Cách bảo trì sửa cửa cuốn quận 1 đạt hiệu quả cao

Công ty cửa cuốn Quốc Khánh là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt, bảo trì sửa cửa cuốn quận 1 uy tín, được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng sử dụng. Với các sản phẩm lắp đặt cửa cuốn hcm chính hãng, việc bảo trì sửa chữa cửa cuốn đúng kỹ thuật mang lại niềm tin và hài lòng cho tất cả quý khách hàng. Để biết thêm thông tin về cách bảo trì sửa cửa cuốn tại Quận 1 TPHCM, hãy cùng Quốc Khánh tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Tại sao cần bảo trì sửa cửa cuốn quận 1?

Cửa cuốn là thiết bị vô cùng quan trọng giúp bảo vệ cả gia đình bạn. Nhưng nếu bạn sử dụng chúng trong một thời gian dài mà không được bảo trì đúng cách thì vô tình sẽ biến nó thành mối nguy hiểm tiềm ẩn. Chính vì thế, bảo trì sửa cửa cuốn quận 1 cần được diễn ra thường xuyên để đảm bảo an toàn cũng như mang lại hiệu quả sử dụng cao.

Dưới đây là một vài trường hợp mà cửa cuốn cần được bảo trì sửa chữa:

  • Cửa hoạt động chậm chạp và phát ra tiếng động khi vận hành. Lúc này có thể cửa đang có dấu hiệu bị ăn mòn hoặc biến dạng. Cần liên hệ tới đơn vị sửa chữa hoặc bảo trì ngay khi gặp trường hợp này.
  • Dây xích motor bị trùng, điều này thể hiện rằng cửa và motor hoạt động đang gặp vấn đề. Nếu không muốn hỏng thì cần bảo trì sớm.
  • Ốc vít cửa hay bu lông, đai ốc bị long ra ngoài. Một bộ phận nào đấy đang không được cố định, khi cửa vận hành hoặc bị tác động mạnh có thể gặp rủi ro.
  • Khi bạn nhận thấy cửa vận hành có sự khác biệt so với ngày thường. Có thể cho bảo dưỡng để kịp thời phát hiện và sửa chữa khi có hư hỏng ở cửa hoặc các bộ phận cửa.
  • Nếu cửa không gặp tình trạng nào bên trên nhưng đã sử dụng được 12 tháng thì cũng nên bảo trì. Điều này giúp ngăn ngừa được các trường hợp không đáng có xảy ra. Đồng thời, mang lại cảm giác an toàn hơn cho bạn và gia đình bạn.

>>>>Tham khảo: Sửa cửa cuốn quận bình thạnh

Cách bảo trì sửa cửa cuốn quận 1 đạt hiệu quả cao

Bảo trì cửa tự động

Cửa tự động là dòng cửa đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều trên thị trường hiện nay. Phương pháp bảo trì cửa như sau:

  • Thêm chất bôi trơn, dầu mỡ vào các bộ phận truyền động như motor, lò xo
  • Kiểm tra và căn chỉnh lại toàn bộ nan cửa, gia cố ray, bulong nếu cần thiết.
  • Test lại và kiểm tra tính năng bảo vệ của cửa. Ví dụ như tính năng đảo chiều, còi báo động, rơ le. Bước này khá quan trọng vì nó quyết định đến sự an toàn của con người lẫn tài sản nên cần được chú ý.
  • Kiểm tra các thiết bị điều khiển bao gồm: hộp điều khiển, remote, nút âm tường, giắc kết nối. Đảm bảo chúng hoạt động nhanh và mượt.
  • Kiểm tra và xả bộ lưu điện để nó có tuổi thọ cao hơn. Trung bình nên là 2 tháng/1 lần (khi không mất điện)

Bảo trì cửa cuốn kéo tay

  • Bảo dưỡng lò xo và ray dẫn cửa cuốn bằng cách vệ sinh sạch sẽ các bụi bẩn. Kết hợp cùng với tra dầu bôi trơn theo định kỳ để cửa có thể kéo nhẹ nhàng hơn.
  • Để cửa hoạt động ổn định và có tuổi thọ lâu thì bước căn chỉnh lò xo là vô cùng quan trọng. Luôn để lò xo có độ căng nhất định, nhất là khi hoạt động yếu, kéo lên hay xuống đều thấy nặng.

Quy trình bảo trì sửa cửa quốn quận 1 chuyên nghiệp

Việc bảo trì sửa cửa cuốn quận 1 định kỳ sẽ giúp cho bộ cửa hoạt động ổn định và giảm thiểu những chi phí sửa chữa cửa cuốn không đáng có. Tuy nhiên, bảo dưỡng là công việc không thể tự thực hiện tại nhà nếu như bạn không có chút hiểu biết về kỹ thuật. Cửa cuốn Quốc Khánh – đơn vị sửa cửa cuốn Quận 1 đảm bảo uy tín, chuyên nghiệp, chi phí tối ưu.

Bước 1: Tra dầu mỡ các bộ phận truyền động, tăng lò xo

Bộ phận truyền động cửa cửa cuốn là bộ tời, trong đó có mô tơ. Tra dầu mỡ sẽ giúp các bộ phận hoạt động trơn tru, ít hỏng hóc.

Tăng lò xo (đối với dòng cửa cuốn tấm liền) giúp đảm bảo cân bằng lực giữa lò xo và trọng lượng của cửa, đảm bảo tính năng đóng mở nhẹ nhàng và đảo chiều ổn định.

Bước 2: Kiểm tra, gia cố ray, bulong, căn chỉnh nan cửa bị xô lệch

Đây là những lỗi rất hay xảy ra khi cửa cuốn đã sử dụng được một thời gian. Trong quá trình dài, cửa cuốn có thể có hiện tượng lỏng ray và nan cửa xô lệch thậm chí phồng nan cửa. Việc bảo dưỡng sẽ giúp căn chỉnh lại nan cửa, gia cố các bộ phận và tránh các nguy cơ hỏng hóc từ những dấu hiệu này.

Bước 3: Kiểm tra, bảo dưỡng các tính năng bảo vệ

Đây là bước vô cùng quan trọng trong quy trình bảo dưỡng cửa cuốn. Các tính năng bảo vệ như bộ đảo chiều, sensor bảo vệ, còi báo động, rơ-le chống sổ lô lâu ngày có thể bị mài mòn, mất nhạy bén hoặc không còn hiệu lực. Nếu không được kiểm tra kịp thời sẽ rất nguy hiểm, gây ra các sự cố không mong muốn. Tuy nhiên nếu chú ý bảo dưỡng định kỳ, các nguy cơ ấy sẽ được giảm thiểu tối đa.

Bước 4: Kiểm tra các thiết bị điều khiển

Các thiết bị điều khiển cửa cuốn gồm có hộp điều khiển, giắc kết nối, tay điều khiển và nút bấm âm tường. Kiểm tra các thiết bị này để đảm bảo chúng vẫn hoạt động nhạy bén.

Bước 5: Kiểm tra và xả nạp bộ lưu điện

Với nhiều gia đình, nỗi lo lắng khi sử dụng cửa cuốn đó là mất điện cửa sẽ không hoạt động được, đặc biệt nếu như đang trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên bộ lưu điện sẽ giải quyết vấn đề này bằng việc tích trữ điện năng và sử dụng chúng trong trường hợp mất điện. Việc xả nạp bộ lưu điện là rất cần thiết, sẽ giúp bộ phận này hoạt động bền hơn.

bảo trì sửa cửa cuốn quận 1

Để nhận được báo giá cửa cuốn hcm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Cửa cuốn Quốc Khánh. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ đáp ứng nhanh nhu cầu của người dùng. Chúng tôi cam kết cung cấp cửa cuốn hcm giá rẻ số 1 thị trường cho quý khách hàng có nhu cầu thi công cửa.

Quý khách có nhu cầu sửa chữa cửa cuốn tại Quận 1 cũng như các quận, huyện khác trên địa bàn TPHCM, xin vui lòng liên hệ Cửa cuốn Quốc Khánh theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn – hỗ trợ kịp thời nhất!

CÔNG TY CỬA CUỐN QUỐC KHÁNH 

Trụ sở: 84/10 đường 18 phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Điện thoại: 0969 040 678 – 0906 031 883

Email: dinhxuankhanhwow@gmail.com

Website: cuacuonquockhanh.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969 040 678
chat-active-icon